29 de mayo de 2010

Opera House Hanoi with Paco Rentería

Nghệ sĩ guitar lừng danh Mexico đến Việt Nam


Paco Renteria. Ảnh: wordpress.com.
Paco Rentería, tay guitar thành công nhất Mexico, sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 14/6.
> Tặng vé xem biểu diễn guitar

Đêm trình diễn của Rentería diễn ra nhân dịp hai nước Việt Nam và Mexico kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trước buổi biểu diễn ở Hà Nội, nghệ sĩ tới Huế tham dự Festival Huế 2010.

Rentería được Tổng thống Mexico Felipe Calderon phong là Đại sứ Âm nhạc Mexico ở nước ngoài. Ông sẽ chịu trách nhiệm dẫn đầu các sự kiện văn hóa của Mexico trên toàn thế giới trong năm 2010 nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Mexico và 200 Ngày độc lập của nước này.

Rentería được đánh giá là nghệ sĩ guitar thành công nhất tại quốc gia Trung Mỹ. Ông tự sáng tác, sản xuất và biên tập những tác phẩm của mình, trong số đó phải kể đến nhạc trong bộ phim Điệu Mariachi và clip quảng cáo cho phim Truyền thuyết về Zorro. Rentería từng nhận được giải thường Danh dự đặc biệt dành cho Nghệ sĩ guitar tầm cỡ quốc tế người Mexico của nền nghệ thuật đương đại.

Việt Nam và Mexico thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 5/1975. Hai bên hợp tác trong một loạt các lĩnh vực từ nông nghiệp, văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ. Một loạt các chương trình văn hóa cũng được tổ chức tại hai nước trong năm nay, trong đó có tuần lễ Việt Nam ở Mexico từ 25 tới 29/5 và sự kiện nghệ sĩ Rentería biểu diễn ở Hà Nội và Huế.

Sứ quán Mexico tặng 10 cặp vé xem biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội hôm 14/6 cho độc giả VnExpress. Bạn đọc muốn nhận vé, xin mời gửi thư về thegioi@vnexpress.net với tiêu đề "Ve xem bieu dien guitar" bằng tiếng Việt không dấu.

Hải Ninh